[x] ปิดหน้าต่างนี้
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป   
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 11 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ค้นหาจาก google

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ผู้แจ้งเบาะแสภัยพิบัติของ Challenger Allan McDonald เสียชีวิต  VIEW : 374    
โดย 789bet

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 2
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 40%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 27.145.135.xxx

 
เมื่อ : อาทิตย์ ที่ 14 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564 เวลา 18:01:49   

ผู้แจ้งเบาะแสภัยพิบัติของ Challenger Allan McDonald เสียชีวิต

 

 

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2564 ชายวัย 83 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองอ็อกเดนรัฐยูทาห์เสียชีวิตจากผลกระทบของการตก ชื่อของเขาคืออัลลันเจแมคโดนัลด์และคุณอาจไม่เคยได้ยินชื่อเขามาก่อน แต่เขาทำสิ่งที่น่าทึ่ง

 

 

Allan McDonald ได้รับปริญญาสาขาวิศวกรรมเคมีในปี 2502 จาก Montana State University จากนั้นไปทำงานให้กับ Morton-Thiokol ซึ่งเป็นผู้ผลิตจรวดสำหรับขีปนาวุธข้ามทวีป Minuteman และต่อมาเป็นจรวดแข็ง (SRBs) ที่นาซ่าใช้ในอวกาศ รถรับส่ง.

 

 

หลังจาก 26 ปีกับ บริษัท แมคโดนัลด์อยู่ในสถานที่ที่ Cape Canaveral รัฐฟลอริดาเพื่อดูแลจรวดที่เป็นของแข็งที่จะขับเคลื่อนกระสวยชาเลนเจอร์ในเที่ยวบินที่สิบซึ่งเป็นเที่ยวบินกระสวยอวกาศที่ยี่สิบห้าด้วย

 

 

ในวันที่ 27 มกราคม 1986 ในคืนก่อนการเปิดตัวตามกำหนดการอุณหภูมิคาดว่าจะลดลงถึง 30 ° F (-1 ° C) และอาจลดลงต่ำถึง 18 ° F (-8 ° C) McDonald กังวลเกี่ยวกับ O-ring ของ SRB

 

 

โอริงคืออะไร?


นี่คือปะเก็นยางที่แยกชิ้นส่วนของบูสเตอร์จรวดที่เป็นของแข็ง ทั้ง McDonald และวิศวกร Morton-Thiokol อีกคน Roger Boisjoly กลัวว่าอุณหภูมิที่เย็นจัดอาจทำให้โอริงแข็งและแตกได้ สิ่งนี้อาจทำให้เชื้อเพลิงจรวดระเหยหนีออกไปและอาจทำให้กระสวยระเบิดได้

 

สองปีก่อนหน้านี้ในระหว่างการเปิดตัวกระสวย Discovery วิศวกรของ Thiokol ได้สังเกตเห็นก๊าซร้อนไหลผ่านโอริงหลักตัวใดตัวหนึ่ง แต่โอริงรองได้จับไว้และวิศวกรของ Thiokol สรุปว่ายอมรับความเสี่ยงได้

 

จากนั้นในระหว่างการบินโดย Challenger ในเดือนเมษายนปี 1985 ก๊าซร้อนได้กัดเซาะทั้งโอริงหลักและรองและ Thiokol ได้เริ่มออกแบบตัวกระตุ้นจรวดแบบแข็งของพวกเขาใหม่ แทนที่จะรอการออกแบบใหม่ลอว์เรนซ์มัลลอยผู้จัดการของจรวดที่เป็นของแข็งของ NASA ได้ยกเว้นข้อ จำกัด ในการเปิดตัวสำหรับบูสเตอร์สำหรับเที่ยวบินรับส่งหกเที่ยวติดต่อกัน

 

ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2528 Boisjoly วิศวกรของ Thiokol ได้เขียนบันทึกถึงผู้บริหารของ บริษัท โดยอธิบายถึงหลักฐานการแข็งตัวของโอริงที่เกิดขึ้นในระหว่างการเปิดตัวรถรับส่งครั้งก่อนเมื่ออุณหภูมิค่อนข้างเบา 53 ° F (12 ° C)

 

เหตุใดภารกิจชาเลนเจอร์นี้จึงมีความพิเศษ


ภารกิจชาเลนเจอร์เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2529 เป็นภารกิจพิเศษเนื่องจากเป็นภารกิจกระสวยอวกาศลำแรกที่นำพลเรือนขึ้นสู่วงโคจร พลเรือนนั่นคือนิวแฮมป์เชียร์โรงเรียนครูคริสตา McAuliffe ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมครั้งแรกของครูในโครงการอวกาศที่ออกแบบมาเพื่อ สร้างแรงบันดาลใจนักเรียนครูเกียรติและดอกเบี้ยกระตุ้นใน STEM

 

ในวันที่เปิดตัวโรงเรียนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ จะติดตั้งโทรทัศน์ภายในห้องเรียนเพื่อให้นักเรียนสามารถชมการขึ้นลิฟต์ได้ ลูกเรือคนอื่น ๆ บนเรือชาเลนเจอร์ ได้แก่ ผู้บัญชาการฟรานซิสสโคบีนักบินไมเคิลสมิ ธ ผู้เชี่ยวชาญภารกิจเอลลิสันโอนิซึกะจูดิ ธ เรสนิกและโรนัลด์แมคแนร์และเกรกอรีจาร์วิสผู้เชี่ยวชาญด้านการบรรทุกสัมภาระ

 

ในคืนวันที่ 27 มกราคมเจ้าหน้าที่ของ NASA ได้ทำการประชุมทางโทรศัพท์ก่อนการเปิดตัวกับวิศวกรของ Thiokol รวมถึง Roger Boisjoly ในยูทาห์ จำเป็นต้องมีการลงนามก่อนที่รถรับส่งจะสามารถออกได้ แต่เนื่องจากอุณหภูมิที่ต่ำวิศวกรของ Thiokol ปฏิเสธที่จะลงนามในการเปิดตัว

 

เจ้าหน้าที่ของ NASA ท้าให้วิศวกรของ Thiokol พิสูจน์ว่าโอริงจะล้มเหลว ในสารคดีเรื่องChallenger: The Final Flight  อัลลันแมคโดนัลด์กล่าวว่า "โดยปกติเรามักจะถูกท้าทายให้พิสูจน์ว่าสามารถเปิดตัวได้อย่างปลอดภัยในทันใดเราก็ได้รับความประทับใจที่พวกเขาขอให้เราพิสูจน์ว่ามันจะล้มเหลวและเราก็ทำไม่ได้ ไม่ทำอย่างนั้น "

 

NASA เรียกร้องให้วิศวกรหยุดพักครึ่งชั่วโมงเพื่อหารือเกี่ยวกับปัญหาของโอริง เมื่อพวกเขากลับไปที่การประชุมทางโทรศัพท์ทันใดนั้นวิศวกรของ Thiokol ก็ให้การอนุมัติสำหรับการเปิดตัว เมื่อ Thiokol แฟกซ์จดหมายระบุการอนุมัติการเปิดตัว McDonald ในฟลอริดาปฏิเสธที่จะลงนาม

 

เช้าวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2529 ฟ้าโปร่งและเย็น เมื่อชาเลนเจอร์ฟ้าร้องฟ้าเมื่อเวลา 11:38 น. อุณหภูมิอยู่ที่ 28.9 ° F (−1.7 ° C) การเปิดตัวที่เย็นที่สุดก่อนหน้านี้อยู่ที่ 54 ° F (12 ° C) 73 วินาทีหลังจากการยกเครื่องชาเลนเจอร์ระเบิดโดยมีชิ้นส่วนเลี้ยวไปในทิศทางต่างๆ ทั้งเจ็ดคนบนเรือถูกสังหาร

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลความรู้จากเว็บพนันออนไลน์ 789bet